Thursday, July 30, 2009

Hi! Nice to meet you. Pakiss nga.

"Gian, Gian, tara may sasabihin ako sa iyo," bulong ng isang kaibigang lalaki.

"K."

Tumigil ako sandali sa trabaho, at kahit stressed, nakahakbang ako malapit sa kanya.

"Anong problema?" sabi ko.

"Pare..."

Nabigla ako. Mukhang matindi ang problema nito. Kung hindi ako nagkakamali, kanina pa siya hindi mapakali. Namumuo ang butil-butil na pawis sa noo. Namumutla, parang nakakita ng multo.

"O, tsong okay ka lang?"

"Pare, sasabog na ata tong dala ko"

Napalunok ako. Bigla akong nataranta.

"Uh... Uh... Alin ang sasabog?"

Ay mali.

"AY, ano bang problema?"

"Tsong..."

Sobra-sobra ang kaba ko. Parang nalipat sa akin ang takot na nararamdaman niya. Ayokong malaman ang problema. Hindi ko kakayanin. May nagawa kaya akong mali sa kanya? Anong mayroon? Huminga ako ng malalim. Dahan-dahang nagsalita, takot na masabugan, este, marinig ang dinaramdam ng kaibigan.

"W-wh-what?"

Lumingon siya sa akin. Nakatitig diresto sa aking mga mata.

"I love you."

asdhsvdfhkdyfjfhHUWAGPOKOYAiaugsfjhdshzshgasfsadlkfn

aaaaaaaaaaaaa

Hi. Welcome sa blog na ito. Dito ko napagpasiyahang ibahagi ang aking mundo - isang mundong malay ko kung ano. Ako nga pala si Gian. Mahilig ako sa gera. Mahilig rin ako sa pusa. Mahilig ako sa pagkain. Mahilig ako. Ikaw?

No comments:

Post a Comment